หัวข้อ: เรียนถามคำถามในเชิงวิชาการ เริ่มหัวข้อโดย: เมืองอินทร์ ที่ กรกฎาคม 08, 2010, 11:04:17 pm กราบเรียนอาจารย์ครับ
คนคู่แฝดที่เกิดในเวลาไล่เลี่ยกัน จะมีการทำนายดวงชะตาเหมือนกันหรือไม่? อย่างไรครับ? เพราะสิ่งที่ต่างกันมีเพียงเวลาเกิด และชื่อตัวเท่านั้น ตอนนี้ผมพบกรณีศึกษาที่เป็นคนคู่แฝด 2 คู่ แต่ละคนในคู่แฝด มีชะตาชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ครั้นจะใช้เกณฑ์เทวดาเสวยอายุ การตั้งแผนภูมิมหาภูตะในพื้นดวง และดวงรายปี ก็พบว่าเหมือนกันครับ ทำให้ทำนายไม่ได้ครับ ด้วยความเคารพอย่างสูง หัวข้อ: Re: การทำนายคนคู่แฝด เริ่มหัวข้อโดย: admin ที่ กรกฎาคม 15, 2010, 11:20:20 am กราบเรียนอาจารย์ครับ คนคู่แฝดที่เกิดในเวลาไล่เลี่ยกัน จะมีการทำนายดวงชะตาเหมือนกันหรือไม่? อย่างไรครับ? เพราะสิ่งที่ต่างกันมีเพียงเวลาเกิด และชื่อตัวเท่านั้น ตอนนี้ผมพบกรณีศึกษาที่เป็นคนคู่แฝด 2 คู่ แต่ละคนในคู่แฝด มีชะตาชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ครั้นจะใช้เกณฑ์เทวดาเสวยอายุ การตั้งแผนภูมิมหาภูตะในพื้นดวง และดวงรายปี ก็พบว่าเหมือนกันครับ ทำให้ทำนายไม่ได้ครับ ด้วยความเคารพอย่างสูง :) ตอบคำถามลูกศิษย์ ในกรณีนี้เป็นคู่แฝด ถ้าแก้เทวดาเสวยอายุเหมือนกันว่าอยู่ดาวอะไรก็ใส่บาตรดาวนั้น แต่วิถีชีวิตส่วนรวมให้ดูเวลาเกิด โดยคำนวณจาก 2.5 นาที เมื่อได้ตัวเลขแล้วให้นำมาตั้งในแนวแถวตั้งมหาภูตะ ก็สามารถทำนายได้ และ สามารถทำนายจากเลข 2.5 นาทีว่าเลขอะไร ถ้าเป็น เลข 1 , 3 ก็จะไม่ค่อยดี โดยดูจากเลขของพระพุทธเจ้า เช่น คนหนึ่งเกิดเวลา 1 ชีวิตก็ไม่ประสบความสำเร็จ อีกคนเกิดเวลา 4 เป็นเวลาพระพุทธเจ้าตรัสรู้ ชีวิตก็จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เป็นต้น ขอให้โชคดี อ.ชณนบ หัวข้อ: Re: เรียนถามคำถามในเชิงวิชาการ เริ่มหัวข้อโดย: เมืองอินทร์ ที่ กรกฎาคม 15, 2010, 07:56:04 pm ขอบพระคุณอาจารย์ครับ
ผมขออนุญาตเปลี่ยนหัวกระทู้เป็น เรียนถามคำถามในเชิงวิชาการ นะครับ ทั้งนี้เนืองจาก ผมย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่ โอกาสเข้าไปเรียนถามอาจารย์ที่ชมรมคงทำได้ยาก และการเรียนถามผ่านทางเว็บบอร์ด จะทำให้ศิษย์ท่านอื่นได้รับความรู้ไปด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: เรียนถามคำถามในเชิงวิชาการ เริ่มหัวข้อโดย: เมืองอินทร์ ที่ กรกฎาคม 15, 2010, 08:18:50 pm กราบเรียนอาจารย์ครับ
ในส่วนของนามศาสตร์ตามหลักวิชา มีหลักว่าต้องเป็นดาวดี และต้องมีทิศทางการเดินจากเท้าสู่ศีรษะเท่านั้น ในการทำนายชะตาชีวิตโดยใช้เฉพาะหลักนามศาสตร์ดังกล่าว สมมุติว่าเจ้าชะตามีพยางค์ของชื่อเป็นดาว 3 ดวง การทำนายชะตาชีวิตของเจ้าชะตาผู้นี้ ดาวดวงที่ 1 หมายถึงตอนต้นของชีวิต (ปฐมวัย) ดวงที่ 2 หมายถึงตอนกลางของชีวิต (มัชฌิมวัย) ดวงที่ 3 หมายถึงตอนปลายของชีวิต (ปัจฉิมวัย) ใช่หรือไม่ครับ? ในกรณีที่เจ้าชะตามีพยางค์ของชื่อเป็นดาว 2 ดวง ดวงที่ 1 จะหมายถึงตอนต้นต่อตอนกลางของชีวิต ดวงที่ 2 จะหมายถึงตอนกลางต่อตอนปลายของชีวิต ใช่หรือไม่ครับ? และการทำนายชะตาชีวิตว่าเจ้าชะตาจะเป็นเช่นใด ก็แปลความหมายตามตำแหน่งในแนวแถวตั้ง ใช่หรือไม่ครับ? ที่ผ่านมาผมเข้าใจว่า การทำนายชะตาชีวิตตามหลักนามศาสตร์นี้ ชะตาชีวิตจะมีลักษณะการเดินเป็นวงรอบ (LOOP) ไปเรื่อยๆ จนตลอดชีวิต ตามความหมายของดาวในแนวแถวตั้ง ซึ่งหากพยางค์ของชื่อเป็นดาวดีทั้งหมด และเป็นการเดินดาวจากเท้าสู่ศีรษะ ชะตาชีวิตก็จะมีวงรอบที่ดีวนเวียนกันไปในลักษณะที่หนุนขึ้นไปเรื่อยๆ แต่หากพยางค์ของชื่อเป็นดาวดีบ้างเสียบ้าง การเดินดาวขึ้นบ้างลงบ้าง ชะตาชีวิตก็จะมีลักษณะวงรอบที่ดีบ้างเสียบ้าง ขี้นบ้างลงบ้าง สลับกันไปเช่นนี้ตลอดชีวิต ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ หากเนื้อหาของกระทู้นี้จะเป็นการลงลึกในวิชามากเกินไป ขอรบกวน วมต. ลบกระทู้ทิ้งนะครับ หัวข้อ: Re: เรียนถามคำถามในเชิงวิชาการ เริ่มหัวข้อโดย: admin ที่ กรกฎาคม 29, 2010, 09:25:50 am กราบเรียนอาจารย์ครับ ในส่วนของนามศาสตร์ตามหลักวิชา มีหลักว่าต้องเป็นดาวดี และต้องมีทิศทางการเดินจากเท้าสู่ศีรษะเท่านั้น ในการทำนายชะตาชีวิตโดยใช้เฉพาะหลักนามศาสตร์ดังกล่าว สมมุติว่าเจ้าชะตามีพยางค์ของชื่อเป็นดาว 3 ดวง การทำนายชะตาชีวิตของเจ้าชะตาผู้นี้ ดาวดวงที่ 1 หมายถึงตอนต้นของชีวิต (ปฐมวัย) ดวงที่ 2 หมายถึงตอนกลางของชีวิต (มัชฌิมวัย) ดวงที่ 3 หมายถึงตอนปลายของชีวิต (ปัจฉิมวัย) ใช่หรือไม่ครับ? ในกรณีที่เจ้าชะตามีพยางค์ของชื่อเป็นดาว 2 ดวง ดวงที่ 1 จะหมายถึงตอนต้นต่อตอนกลางของชีวิต ดวงที่ 2 จะหมายถึงตอนกลางต่อตอนปลายของชีวิต ใช่หรือไม่ครับ? และการทำนายชะตาชีวิตว่าเจ้าชะตาจะเป็นเช่นใด ก็แปลความหมายตามตำแหน่งในแนวแถวตั้ง ใช่หรือไม่ครับ? ที่ผ่านมาผมเข้าใจว่า การทำนายชะตาชีวิตตามหลักนามศาสตร์นี้ ชะตาชีวิตจะมีลักษณะการเดินเป็นวงรอบ (LOOP) ไปเรื่อยๆ จนตลอดชีวิต ตามความหมายของดาวในแนวแถวตั้ง ซึ่งหากพยางค์ของชื่อเป็นดาวดีทั้งหมด และเป็นการเดินดาวจากเท้าสู่ศีรษะ ชะตาชีวิตก็จะมีวงรอบที่ดีวนเวียนกันไปในลักษณะที่หนุนขึ้นไปเรื่อยๆ แต่หากพยางค์ของชื่อเป็นดาวดีบ้างเสียบ้าง การเดินดาวขึ้นบ้างลงบ้าง ชะตาชีวิตก็จะมีลักษณะวงรอบที่ดีบ้างเสียบ้าง ขี้นบ้างลงบ้าง สลับกันไปเช่นนี้ตลอดชีวิต ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ หากเนื้อหาของกระทู้นี้จะเป็นการลงลึกในวิชามากเกินไป ขอรบกวน วมต. ลบกระทู้ทิ้งนะครับ :) ;) :D เรียน คุณวันบดินทร์ การทำนายดวงชะตา ตามหลักมอญโบราณในการพิจารณาเกี่ยวกับชื่อนั้น ไม่ได้แบ่งพยางค์ของชื่อออกเป็นดาวอะไร แล้วแบ่งการทำนายชะตาชีวิต ต้องคำนวณทั้งหมดว่า ชื่อนั้นได้เลขศาสตร์ได้เท่าใด แล้วดูว่าประกอบด้วยดาวอะไร ต้องใช้ดาวในตำแหน่งความสำเร็จ โชคลาภ อำนาจ การช่วยเหลือ เท่านั้น ในหลักสายมอญจะไม่ใช้เสียงพยางค์ในตำแหน่ง ทะเลาะ ป่วย มรณะ มาตั้งชื่อ นอกจากนี้ ดวงแต่ละดวงต้องเดินขึ้นอย่างเดียว ส่วนเลขศาสตร์ต้องรวม นามสกุล แล้วได้เลขศาสตร์ที่มีความหมายตามต้องการแล้วทำนาว่า ทั้งชีวิตของบุคคลนั้นเป็นอย่างไร แต่การทำนายด้วยชื่อนั้นมีผลเพียง 25 % ของดวงชะตาเท่านั้น ส่วนการทำนายดวงชะตาส่วนใหญ่ให้ดูจาก ดาวเสวยอายุว่าอยู่ดาวดีหรือดาวดุ นอกจากนี้ ก็ต้องพิจารณาส่วนลึกว่าดาวที่ดีและไม่ดีที่กำลังเสวยอายุอยู่นั้น สัมพันธ์กับ รหัส จ.ศ. อย่างไร เป็นถ้าเป็นดาวที่ดีแต่อยู่ในตำแหน่งมรณะ พังคะ ปุติ ก็จะทอนส่วนดีลงไป ในมุมกลับถ้าดาวที่เสวยอายุเป็นดาวดุ แต่อยู่ในตำแหน่ง ทะชะ นิธิ ราชะ อธิปติ ก็จะส่งผลในด้านไม่ได้น้อยลง นอกจากนี้ ก็ต้องพิจารณา ดาวนั้นสัมพันธ์กับวันเกิดในแผ่นภูมิทักษาอย่างไร ถ้าอยู่ในตำแหน่งกาลกิณีก็จะลดทอนลงไป ถ้าเป็นดาวไม่ดีก็กลายเป็นไม่ดีมากขึ้น ส่วนชื่อ ที่พิจารณาจากการเดินของดาว ถ้าเดินขึ้นลง ชะตาชีวิตก็จะขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน นอกจากนี้ยังมีสูตรการพิจารณาอีกหลายสาขาแล้วแต่เราจะพิจารณาใช้ในกรณีใด เช่น เด็กเกิดใหม่ต้องระมัดระวังการตั้งชื่อย่างมาก ขอให้โชคดี อ.ชณนบ พรพงษ์เมตตา หัวข้อ: Re: เรียนถามคำถามในเชิงวิชาการ เริ่มหัวข้อโดย: เมืองอินทร์ ที่ กรกฎาคม 29, 2010, 10:14:05 pm กราบขอบพระคุณอาจารย์ครับ :)
หัวข้อ: Re: เรียนถามคำถามในเชิงวิชาการ เริ่มหัวข้อโดย: เมืองอินทร์ ที่ สิงหาคม 14, 2010, 10:08:56 pm กราบเรียนอาจารย์ครับ
เรื่องการแทนค่าตัวเลขด้วยบุคคล เรื่องราว หรือสิ่งของนั้น กำหนดให้เลข 4 แทนลูก (ลูกสาว, ลูกชาย) ขอเรียนถามว่า จะใช้เลขใดแทนหลานครับ? (หลานสาว, หลานชาย) ลูกค้าที่มาดูดวงกับผมนั้น ถ้ามีอายุสักหน่อย มักจะมีภาระต้องดูแลและเลี้ยงดูหลานให้กับลูกๆ บางครั้งก็มีคำถามไปถึงสุขภาพของหลานๆ ซึ่งตรงนี้ผมก็บอกกับลูกค้าว่า ต้องดูจากดวงของพ่อแม่แทนครับ :-[ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ หัวข้อ: Re: เรียนถามคำถามในเชิงวิชาการ เริ่มหัวข้อโดย: admin ที่ สิงหาคม 20, 2010, 09:07:08 am กราบเรียนอาจารย์ครับ เรื่องการแทนค่าตัวเลขด้วยบุคคล เรื่องราว หรือสิ่งของนั้น กำหนดให้เลข 4 แทนลูก (ลูกสาว, ลูกชาย) ขอเรียนถามว่า จะใช้เลขใดแทนหลานครับ? (หลานสาว, หลานชาย) ลูกค้าที่มาดูดวงกับผมนั้น ถ้ามีอายุสักหน่อย มักจะมีภาระต้องดูแลและเลี้ยงดูหลานให้กับลูกๆ บางครั้งก็มีคำถามไปถึงสุขภาพของหลานๆ ซึ่งตรงนี้ผมก็บอกกับลูกค้าว่า ต้องดูจากดวงของพ่อแม่แทนครับ :-[ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ :D เรียนคุณ GlockGlack ให้ดูจาก วัน เดือน ปีเกิด ของเด็ก พิจารณาจากชื่อ , ตำแหน่งเจ็บป่วย จากฐานวันเกิด ขอให้โชคดี ชณนบ หัวข้อ: Re: เรียนถามคำถามในเชิงวิชาการ เริ่มหัวข้อโดย: เมืองอินทร์ ที่ สิงหาคม 24, 2010, 06:00:08 pm กราบเรียนอาจารย์ครับ เรื่องการแทนค่าตัวเลขด้วยบุคคล เรื่องราว หรือสิ่งของนั้น กำหนดให้เลข 4 แทนลูก (ลูกสาว, ลูกชาย) ขอเรียนถามว่า จะใช้เลขใดแทนหลานครับ? (หลานสาว, หลานชาย) ลูกค้าที่มาดูดวงกับผมนั้น ถ้ามีอายุสักหน่อย มักจะมีภาระต้องดูแลและเลี้ยงดูหลานให้กับลูกๆ บางครั้งก็มีคำถามไปถึงสุขภาพของหลานๆ ซึ่งตรงนี้ผมก็บอกกับลูกค้าว่า ต้องดูจากดวงของพ่อแม่แทนครับ :-[ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ :D เรียนคุณ GlockGlack ให้ดูจาก วัน เดือน ปีเกิด ของเด็ก พิจารณาจากชื่อ , ตำแหน่งเจ็บป่วย จากฐานวันเกิด ขอให้โชคดี ชณนบ การรับดูดวงให้แก่บุคคลทั่วไป ทำให้ผมได้รับดวงกรณีศึกษามากและหลากหลาย แต่ก็มีความรู้สึกว่า ยังต้องศึกษาต่อไปเรื่อยๆ ไม่สิ้นสุด เสียดายที่มีอบรมแค่ 2 ขั้นเท่านั้นเองครับ :D หัวข้อ: Re: เรียนถามคำถามในเชิงวิชาการ เริ่มหัวข้อโดย: เมืองอินทร์ ที่ มกราคม 30, 2012, 01:27:29 pm กราบเรียนอาจารย์ครับ
การที่ศิษย์ค้นพบรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมจากที่ได้รับการอบรม เช่น คำอธิบายขยายความของเลขต่างๆ ความหมายของตำแหน่งต่างๆ ในแผนภูมิมหาภูตะ ในแนวแถวตั้ง ในวิชาพระมหาชนก ฯลฯ ตลอดถึงการได้พบข้อสังเกตใหม่ๆ ด้วยตัวของศิษย์เอง นั้น ศิษย์จะต้องนำรายละเอียดเหล่านั้นมาให้อาจารย์ตรวจสอบก่อนหรือไม่ครับ? เพื่อป้องกันมิให้ออกนอกแนวทางวิชาของสำนัก หัวข้อ: Re: เรียนถามคำถามในเชิงวิชาการ เริ่มหัวข้อโดย: admin ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:59:37 am กราบเรียนอาจารย์ครับ การที่ศิษย์ค้นพบรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมจากที่ได้รับการอบรม เช่น คำอธิบายขยายความของเลขต่างๆ ความหมายของตำแหน่งต่างๆ ในแผนภูมิมหาภูตะ ในแนวแถวตั้ง ในวิชาพระมหาชนก ฯลฯ ตลอดถึงการได้พบข้อสังเกตใหม่ๆ ด้วยตัวของศิษย์เอง นั้น ศิษย์จะต้องนำรายละเอียดเหล่านั้นมาให้อาจารย์ตรวจสอบก่อนหรือไม่ครับ? เพื่อป้องกันมิให้ออกนอกแนวทางวิชาของสำนัก เรียน คุณวันบดินทร์ การขยายความของหลักวิชามหาภูตะ สามารถกระทำได้ แต่ต้องยืนอยู่บนพื้นฐานหลักวิชา เพราะขณะสอนไม่สามารถอธิบายได้หมดว่า เลขอะไรหมายถึงอะไรท้ังหมด เช่น กระทรวงต่างๆ ใช้เลขอะไรเป็นต้น หรือฝนตก น้ำท่วม แผ่นดินไหว คุณสามารถวิเคราะห์หาด้วยตัวเองได้ ยิ่งถ้ามีข้อสังเกตุมากก็เพิ่มเติมมากมาย ถ้าไม่แน่ใจก็ส่งมาปรึกษากับอาจารย์ได้ว่าคุณถูกต้องหรือผิดพลาดอย่างไร ถ้าอาจารย์ไม่แน่ใจก็จะไปสอบถามกับครูบาอาจารย์ต่อๆ ไป ขอให้โชคดี อ.ชณนบ พรพงษ์เมตตา |